Kết quả tìm kiếm cho "nguồn thịt heo"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 444
Để chủ động phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh An Giang, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh đề nghị UBND các xã, phường đặc khu, tổ chức, cá nhân chăn nuôi không chủ quan, lơ là, chủ động đầy đủ phương án, nguồn lực ứng phó phù hợp, hiệu quả từng thời điểm.
Ẩm thực không chỉ là danh sách các món ăn ngon, mà còn là bản sắc văn hóa sống động được thể hiện qua từng nguyên liệu, cách nấu, thưởng thức. Dù là món ngon từ biển hay món ăn dân dã giữa đồng bằng ngập nước, tất cả đều mang nét đặc trưng văn hóa của đồng bào các dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn tỉnh An Giang.
Phát huy vai trò nền tảng của lĩnh vực nông nghiệp, huyện Châu Phú chú trọng chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hình thành vùng sản xuất tập trung và liên kết tiêu thụ sản phẩm, hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững.
Ngày 3/6, Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết đã tiến hành kiểm tra đột xuất 27 quán ăn và cơ sở kinh doanh lòng heo, phụ phẩm thịt sau khi trên mạng xã hội lan truyền video ghi lại hình ảnh món “lòng xe điếu” (hay còn gọi là phèo hai da) với chiều dài bất thường, gây lo ngại về nguy cơ mất an toàn thực phẩm.
Nắm bắt nhu cầu thị trường nội địa, cuối năm 2023 - đầu năm 2024, Lê Văn Sướng (sinh năm 1976) bàn với Võ Văn Châu (sinh năm 1987, ngụ TX. Tân Châu) qua Campuchia mua heo hơi (heo thịt) về Việt Nam bán lại kiếm lời.
Hiện nay, nhu cầu mua sắm online trở thành xu hướng phổ biến và là thói quen tiêu dùng của nhiều người. Song, cũng tiềm ẩn những rủi ro với các thực phẩm không nguồn gốc, không xuất xứ, không hạn sử dụng… có thể ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.
Việc đối thoại, gặp gỡ doanh nghiệp (DN) luôn được lãnh đạo tỉnh An Giang quan tâm và chỉ đạo sâu sát, nhằm kịp thời nắm bắt và giải quyết những kiến nghị, tháo gỡ khó khăn của DN, nhà đầu tư. Đồng thời, nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm của các sở, ngành và chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu trong việc đồng hành cùng sự phát triển của DN.
Mùa lúa chín, trên những cánh đồng bát ngát in dấu chân của người chăn vịt. Quanh năm, họ lấy bờ đê làm nhà tạm bợ, ruộng đồng làm nơi mưu sinh, phiêu bạt khắp nơi theo đàn vịt.
Nhằm xây dựng thương hiệu cho nông sản địa phương, UBND tỉnh An Giang thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ cá nhân, tổ chức trên toàn tỉnh. Nổi bật là Chương trình phát triển tài sản trí tuệ, Chương trình hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ.
Khô bò Phú Vinh - tên thương hiệu nói lên sự kỳ vọng của gia đình về thay đổi đời sống cơ cực bằng tương lai tốt đẹp cho con cháu sau này.
Trong phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã (HTX), việc liên kết theo chuỗi giá trị là mô hình kinh tế đã được khẳng định mang lại nhiều lợi ích cho các chủ thể tham gia. Thời gian qua, An Giang đã thực hiện nhiều chính sách và có nhiều chỉ đạo thúc đẩy liên kết phát triển sản xuất - tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, nhất là đối với lĩnh vực nông nghiệp.
An Giang - vùng đất giàu tiềm năng của ĐBSCL, đứng trước cơ hội lớn để bứt phá và đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 10% vào năm 2025. Để biến mục tiêu này thành hiện thực, tỉnh cần có sự quyết tâm cao độ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân và doanh nghiệp. Với những giải pháp đồng bộ và hiệu quả, An Giang hoàn toàn có thể hiện thực hóa mục tiêu này, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững trong tương lai.